ตร.มั่นใจควบคุมสถานการณ์ม็อบสวนปาล์มชุมพรได้ เชื่อไม่ยืดเยื้อ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2012 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ท่าแซะ เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มว่า ขณะนี้เกษตรกรนับหมื่นคนยังรวมตัวชุมนุมบริเวณถนนเพชรเกษมช่วง กม.492 ขาเข้าและขาออกในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ. ชุมพร ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวเป็นกิโล จนเจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้เปลี่ยนไปใช้ถนนเลียบชายหาดแทน

ขณะที่แกนนำผู้ชุมนุมขึ้นกล่าวปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตปาล์มตกต่ำเป็นระยะ แต่ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยขณะนี้ได้จัดชุดเจ้าหน้าตำรวจรักษาการโดยรอบกลุ่มผู้ชุมนุม แต่อยู่ห่างจากจุดชุมนุมประมาณ 1 กิโลเมตร

พ.ต.อ.ภาณุเดช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าจะควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบได้ และคาดว่าการชุมนุมคงจะไม่ยืดเยื้อ โดยขณะนี้ได้ประสานงานไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรให้มาเจรจากับผู้ชุมนุมแล้ว แต่เนื่องจากยังตกลงกันไม่ได้ผู้ชุมนุมจึงยังคงปักหลักชุมนุมต่อ

"แกนนำผู้ชุมนุมได้ขึ้นปราศรัยเป็นระยะ แต่เท่าที่เห็นยังไม่มีพูดเรื่องการเมือง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังอยู่ คิดว่าคงไม่ยืดเยื้อ เพราะได้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดให้เข้ามาพูดคุยกับทางผู้ชุมนุมแล้ว"พ.ต.อ.ภาณุเดช กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ