กทม.เตรียมโอนเงินช่วยเหลือเพื่อเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยภายในสิ้นปีนี้

ข่าวทั่วไป Monday December 24, 2012 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้พิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือฯ ให้กับ กทม.แล้ว โดยอยู่ระหว่างการรอให้เงินทดรองราชการจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) โอนเข้าบัญชีธนาคารของ กทม. และเมื่อ กทม.ได้รับโอนเงินฯ ดังกล่าวแล้วจะสามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประสบอุทกภัยที่ได้ลงทะเบียนไว้ภายในวันรุ่งขึ้น

ทั้งนี้ หากบัญชีธนาคารของผู้ประสบอุทกภัยที่ได้ลงทะเบียนไว้กับ กทม.เป็นบัญชีของธนาคารกรุงไทย ผู้ประสบอุทกภัยจะได้รับเงินภายในวันเดียวกัน แต่หากเป็นบัญชีต่างธนาคารจะได้รับเงินโอนภายใน 3 วัน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประสบอุทกภัยได้ภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ในส่วนของผู้ประสบอุทกภัยที่ไม่ได้แจ้งเลขที่บัญชีธนาคารไว้ กทม.จะจ่ายเป็นเงินช่วยเหลือฯ ในรูปแบบแคชเชียร์เช็ค โดยให้ผู้ประสบอุทกภัยมารับเงินช่วยเหลือฯ ดังกล่าวภายในวันที่ 31 ม.ค.56

โฆษก กทม. กล่าวว่า จากการประสานงานเบื้องต้นทราบว่ากรมบัญชีกลางจะโอนเงินทดรองราชการฯ ให้กับ กทม.ได้ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งหากได้รับเงินดังกล่าวแล้ว กทม.จะเร่งโอนเงินให้กับประชาชนโดยเร็ว คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ก่อนปีใหม่นี้ โดยผู้ว่าฯ กทม.ได้ให้นโยบายว่าต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ