อุตุฯเตือนภาคใต้ฝนหนักคลื่นซัดฝั่ง ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก 30 ธ.ค.-2ม.ค.

ข่าวทั่วไป Sunday December 30, 2012 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ จ.สงขลาออกประกาศฉบับที่ 4 ว่า ในช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2555 -2 มกราคม 2556 ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือแผ่ปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย มีผลต่อลักษณะอากาศ ทำให้ฝนตกหนักตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี-จ.นราธิวาส ลักษณะเช่นนี้อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มได้ในบางพื้นที ส่วนคลื่นในทะเลมีความสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นซัดชายฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง พื้นที่ที่มีฝนตกหนัก จ.พัทลุง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วม

นายสมใจ ศรีสงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ระวะ อ.ระโนด ประธานชมรมนายก อบต.จ.สงขลาเปิดเผยว่าพื้นที่ชายฝั่งอ่าวไทยได้รับผลกระทบจากคลื่นซัดชายฝั่ง สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนชายฝั่ง 12 หลัง ต.คลองแดนเสียหาย 30 กว่าหลัง และใน ต.บ่อตรุ ท่าบอน มีบ้านเรือนหลายสิบครอบครัวอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ได้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ไปไว้ที่ปลอดภัยแล้ว

ทางด้าน นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการ จ.สงขลาเปิดเผยว่าตนได้สั่งให้นายอำเภอเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม คลื่นซัดฝั่งโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.-2 ม.ค. จะมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ