อุตุฯเผยเหนือ อีสาน กทม.กลาง ตอ.หนาวลงอีก1-3องศาใต้มีฝนหนักคลื่นสูง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 1, 2013 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และอุณหภูมิ จะลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมพัดแรง โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอุณหภูมิจะต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ ส่วนบริเวณเทือกเขาและภูเขาสูงจะมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอย ในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นสูงและลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือขอให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือขนาดเล็กในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 1-2 ม.ค. 56

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ