จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้เซียร์รังสิต-ปิดทำการบางส่วน

ข่าวทั่วไป Sunday January 13, 2013 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.พีรศักดิ์ รอดบน รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคูคต จ.ปทุมธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า หลังจากที่เพลงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากด้านข้างทางออกถนนพหลโยธินของศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ซึ่งเป็นที่เก็บรถเข็นแม่ค้าพ่อค้า เก็บเสื้อผ้า เตาแก๊ส น้ำมันทอดอาหาร และอุปกรณ์สิ่งของต่างๆ ที่ขายของด้านหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ทำให้เพลิงลุกไหม้ พร้อมมีถังแก๊สระเบิดขึ้นเป็นระยะ ไฟได้ลุกลามเข้าไปในศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ชั้น 1 ซึ่งเป็นโซนที่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และที่ตั้งของธนาคารหลายสาขา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลามเข้าไปในอาคาร แต่ความร้อนของไฟทำให้ภายในอาคารมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาให้เห็น และที่ชั้น 10 ของศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เป็นที่ตั้งโรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต ทำให้แขกที่มาพักอาศัยอยู่ต่างแตกตื่น ขนข้าวของหนีไฟลงมาอยู่ด้านล่างกว่า 20 ราย แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ เพลิงยังลุกไหม้ชั้น 1 ด้านหน้าที่ได้รับความเสียหาย และชั้นใต้ดินเป็นที่ตั้งของท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ตได้รับความเสียหายไปด้วย

โดยในวันนี้คาดว่า ห้างจะปิดทำการในบางส่วนที่ถูกเพลิงไหม้ และจะให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ. ) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหุตเพื่อประเมินความเสียหาย และหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ