ญี่ปุ่นเตรียมนำเหยื่อตัวประกันในแอลจีเรียกลับถึงกรุงโตเกียววันพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 24, 2013 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิเดะ สึกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า เครื่องบินของรัฐบาลญี่ปุ่นที่ถูกส่งไปกรุงแอลเจียร์จะนำร่างของเหยื่อผู้เสียชีวิตและผู้รอดชีวิตจากเหตุจับตัวประกันในแอลจีเรียในสัปดาห์ที่แล้วกลับมายังญี่ปุ่น และอาจกลับมาถึงกรุงโตเกียวในเช้าวันพรุ่งนี้

เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะออกจากกรุงแอลเจียร์ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น จะลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่น 9 ราย และผู้รอดชีวิต 7 รายจากเหตุจับตัวประกันเป็นเวลา 4 วันในโรงงานก๊าซธรรมชาติทางตะวันออกของแอลจีเรีย

ภายหลังการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่นรายที่ 8 และ 9 เมื่อคืนนี้ ในขณะนี้รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพยายามสืบหาตัวประกันสัญชาติญี่ปุ่นอีก 1 คนที่ยังไม่ทราบชะตากรรม

นายสึกะกล่าวในการแถลงข่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนจะประกาศรายชื่อผู้เสียชีวิต 9 ราย เมื่อมีการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาถึงญี่ปุ่น ขณะนี้ทางรัฐบาลยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตตามข้อเรียกร้องของบริษัทเจจีซี คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทด้านวิศวกรรมของญี่ปุ่น ที่มีพนักงานตกเป็นเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในเหตุจับตัวประกันโดยกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ