(เพิ่มเติม) ตัวแทนศิษย์เก่า-ครูอัสสัมชัญร้องปลดผอ.,ประกาศปิดเรียนถึง 1 ก.พ.

ข่าวทั่วไป Friday January 25, 2013 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวแทนศิษย์เก่าและคณะครูโรงเรียนอัสสัมชัญกว่า 1,000 คนแต่งชุดดำรวมตัวกันหน้าโรงเรียนในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมยื่นข้อเรียกร้องไปยังภารดา ศิริชัย ฟอนซีกา ประธานมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศ เพื่อให้ปลด ภารดา อานันท์ ปรีชาวุฒิ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ

คณะครู อาจารย์ รวมถึงศิษย์เก่า ได้อ่านประกาศ 5 ข้อเรียกร้อง ประกอบไปด้วย 1.ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 28 มกราคม นี้ 2.ให้เปลี่ยนผู้อำนวยการจาก ภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข และให้แต่งตั้งภราดร ที่เคยเป็นผู้อำนวยการคนเดิมมารักษาการแทน

3.ให้ยกเลิกการควบโรงเรียนมัธยมและประถม เนื่องจากไม่เห็นด้วย เพราะจะทำให้บุคลากรครูไม่มีความมั่นใจในวิชาชีพว่าจะมีสิทธิ์ในการสอนหนังสือต่อหรือไม่ เนื่องจากต้องมีการเซ็นใบลาออกก่อนแล้วค่อยเขียนใบสมัครใหม่ รวมถึงจะไม่นับอายุการทำงานอย่างต่อเนื่อง 4.ให้จ่ายเงินคืนค่าวิชาชีพย้อนหลังให้กับครูอาจารย์ และ 5.ให้ปรับฐานเงินเดือนของคณะครูอาจารย์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ทางผู้บริหารโรงเรียนอัสสัมชัญและโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม หรือ อัสสัมชัญบางรักฝ่ายมัธยม (ซอยเจริญกรุง 40) และประถม (ซอยเซนต์หลุยส์ 3) ปิดประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันนี้(25 ม.ค.) จนถึงวันที่ 1 ก.พ.56 ลงนามโดย ภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ โดย ผอ.โรงเรียนอ้างในประกาศว่า เนื่องจากในวันนี้มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีนัดหมายมาก่อความวุ่นวายในโรงเรียนจนอาจถึงขั้นที่โรงเรียนไม่สามารถดูแลความปลอดภัยและสวัสดิภาพของนักเรียนได้ ตลอดจนความเสียหายที่จะเกิดต่อทรัพย์สินของสถาบัน

ศิษย์เก่าคนหนึ่ง กล่าวว่า ที่ตนเองออกมาร่วมชุมนุมเรียกร้องเนื่องจากไม่พอใจการบริหารของภารดา อานันท์ ปรีชาวุฒิ ที่ขาดความโปร่งใส เช่น กรณีแจ้งต่อที่ประชุมผู้ปกครองว่าจะขอปรับขึ้นค่าเทอมเพื่อนำมาจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับอาจารย์แต่ไม่ได้ดำเนินการตามที่พูดไว้ และการสั่งหยุดเรียนโดยไม่มีเหตุผลส่งผลกระทบต่อนักเรียน เพราะตามตารางเด็ก ม.6 จะมีการสอบในวันที่ 28 ม.ค.นี้

"เงินค่าเทอมได้ปรับขึ้นมาแต่ไม่ได้ไปปรับเงินเดือนให้อาจารย์มันหายไปไหน คำตอบที่ได้ก็ยังไม่ชัดเจน" ศิษย์เก่าคนดังกล่าว ระบุ

ทั้งนี้ ตัวแทนศิษย์เก่าและคณะครูโรงเรียนอัสสัมชัญได้เดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องต่อภารดา ศิริชัย ฟอนซีกา ประธานมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน(สช.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ