เว็บไซต์ของรัฐบาลสหรัฐถูกแฮกเกอร์โจมตี, ขู่เปิดเผยข้อมูลสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 27, 2013 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ของคณะกรรมาธิการการจัดทำแนวทางการพิพากษาของศาลสหรัฐ (United States Sentencing Commission) ถูกแฮกเกอร์โจมตีเมื่อวานนี้ โดยเชื่อว่าเป็นการแก้แค้นให้กับนักเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิเสรีภาพบนอินเทอร์เน็ตที่เสียชีวิตไปเมื่อช่วงต้นเดือน

แฮกเกอร์ได้โพสต์ข้อความข่มขู่ให้สหรัฐปฏิรูประบบยุติธรรม มิเช่นนั้นจะทำการปล่อยข้อมูลสำคัญที่ได้มาจากการโจมตีระบบครั้งนี้

สื่อหลายแห่งรายงานว่า กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อ “Anonymous" น่าจะอยู่เบื้องหลังการโจมตี โดยอ้างคำพูดจากจดหมายฉบับหนึ่งของกลุ่มซึ่งระบุว่า ทางกลุ่มได้แฮกเว็บไซต์เพื่อแก้แค้นให้กับอารอน สวาร์ตซ์ นักเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิเสรีภาพบนอินเทอร์เน็ต ที่ฆ่าตัวตายไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า สวาร์ตซ์ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงทางคอมพิวเตอร์ จากการเจาะระบบของเอ็มไอทีเพื่อดาวน์โหลดข้อมูลทางวิชาการที่มีลิขสิทธิ์หลายล้านฉบับโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ฟรีทางสาธารณะ ซึ่งหากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงจะมีโทษจำคุกสูงสุด 35 ปี

คณะกรรมาธิการการจัดทำแนวทางการพิพากษาของศาลสหรัฐระบุว่ากำลังดำเนินการกู้เว็บไซต์ ขณะที่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเปิดเผยว่าได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และถือว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคดีอาชญากรรม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ