ม็อบสหภาพการท่าเรือฯ ไล่ ผอ.พ้นเก้าอี้,ขู่หากไม่ออกจะหยุดทำงานล่วงเวลา

ข่าวทั่วไป Tuesday January 29, 2013 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจเร หมีดนุ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย(สร.กทท.) กล่าวว่า สมาชิก สร.กทท.ประมาณ 200 คนได้ประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2556 ที่ด้านหน้าอาคารสำนักงาน กทท.โดยมีวาระสำคัญเรื่องขับไล่เรือตรีวิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการ กทท.ออกจากตำแหน่ง พร้อมยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกรรมการ กทท.ให้พิจารณาเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้รับตั้งแต่เรือตรีวิโรจน์ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ กทท.มาประมาณ 7 เดือน ได้ใช้นโยบายข่มขู่ คุกคาม กลั่นแกล้งสหภาพฯและพนักงาน โดยตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหาทางเอาผิดข้อวินัยกับเลขาธิการ ประธานที่ปรึกษาสหภาพฯ และพนักงานที่ฟ้องร้องค่าล่วงเวลา เพื่อกดดันให้ถอนฟ้องค่า

"การฟ้องร้องค่าล่วงเวลาของพนักงานมีกฎหมายตาม พ.ร.บ.แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ 2543 คุ้มครอง แต่การตั้งสอบข้อเท็จจริงของฝ่ายบริหารฯ ถือเป็นการกลั่นแกล้งพนักงาน โดยวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ หากไม่ได้ตามที่เรียกร้องไป สหภาพฯ จะกดดันโดยให้พนักงานกว่า 1,200 คน หยุดทำงานล่วงเวลา แต่จะไม่หยุดงานปกติ เพราะถือว่ามีความผิด ซึ่งการทำงานล่วงเวลาไม่สามารถบังคับพนักงานได้" นายจเร กล่าว

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวภายหลังรับหนังสือร้องเรียนว่า ได้รับข้อเรียกร้องของสหภาพฯ แล้ว และจะตั้งคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ขึ้นมาพิจารณารายละเอียด ส่วนการจะไล่ผู้อำนวยการ กทท.ออกนั้นจะต้องมีเหตุผล การพิจารณาต้องยึดผลปรระโยชน์ของ กทท.เป็นหลัก เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ และขอให้พนักงานไม่ดำเนินการใดๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ กทท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ