ปธ.มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลฯ สั่งยุติบทบาท ภ.อานันท์,ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 29, 2013 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ภารดาศิริชัย ฟอนซีกา ประธานมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งให้พักการปฏิบัติหน้าที่ของ ภารดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ ในฐานะผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม พร้อมทั้งแต่งตั้งให้ภราดาสุรสิทธิ์ สุขชัย ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม และในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถมแทน

นอกจากนี้เพื่อให้ทราบประเด็นแห่งปัญหาทั้งปวงที่เกิดขึ้น มูลนิธิฯ จะได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อหาข้อเท็จจริงที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนต่อไป

ด้านกลุ่มกู้อัสสัมชัญ ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 5 ระบุว่า ทางกลุ่มฯ มีมติเพียงรับทราบมติของมูลนิธิ โดยทางกลุ่มฯจะรอประกาศของทางมูลนิธิฯในวันพุธนี้ และจะส่งตัวแทนเข้ารับประกาศจากมูลนิธิฯ เวลา 9.00น. ณ โรงเรียนอัสสัมชัญ

โดยทางกลุ่มฯ ขอขอบคุณรักษาการเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ตัวแทนจากทางมูลนิธิเซนต์คาเบรียลประเทศไทย และตัวแทนจากสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอัสสัมชัญ ที่ได้กรุณาร่วมเจรจาหาทางออกให้กับวิกฤตการณ์ในครั้งนี้

อนึ่ง เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนศิษย์เก่าและคณะครูโรงเรียนอัสสัมชันกว่า 1,000 คนแต่งชุดดำรวมตัวกันหน้าโรงเรียนในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมยื่นข้อร้องเรียกร้อง 5 ข้อ ประกอบด้วย 1.ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ในวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา 2.ให้เปลี่ยนผู้อำนวยการจากภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ ออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข และให้แต่งตั้งภราดาสุรสิทธิ์ สุขชัย ที่เคยเป็นผู้อำนวยการคนเดิมมารักษาการแทน 3.ให้ยกเลิกการควบโรงเรียนมัธยมและประถม เนื่องจากไม่เห็นด้วย เพราะจะทำให้บุคลากรครูไม่มีความมั่นใจในวิชาชีพว่าจะมีสิทธิ์ในการสอนหนังสือต่อหรือไม่ เนื่องจากต้องมีการเซ็นใบลาออกก่อนแล้วค่อยเขียนใบสมัครใหม่ รวมถึงจะไม่นับอายุการทำงานอย่างต่อเนื่อง 4.ให้จ่ายเงินคืนค่าวิชาชีพย้อนหลังให้กับครูอาจารย์ และ 5.ให้ปรับฐานเงินเดือนของคณะครูอาจารย์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนข้อเรียกร้อง เรื่องให้แก้ไขการเลือกคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา, ข้อเรียกร้อง เรื่องให้เอาเงินโรงเรียนอัสสัมชัญคืนมา, ข้อเรียกร้องเรื่องให้ยกเลิกการควบรวมโรงเรียน และข้อเรียกร้องเรื่องให้ปรับฐานเงินเดือน ค่าวิชาชีพ และค่าครองชีพ ยังไม่ได้รับการตอบรับ ซึ่งทางกลุ่มฯ จะเฝ้าติดตามต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ