(เพิ่มเติม) เลขาฯ สมช.เผยยังไม่ประกาศเคอร์ฟิวพื้นที่ 3 จ.ภาคใต้ เชื่อดูแลสถานการณ์ได้

ข่าวทั่วไป Friday February 15, 2013 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)เปิดเผยว่า วันนี้ทางการไม่ได้มีมติให้ประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากยังเชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดยเฉพาะกองทัพภาคที่ 4 สามารถดูแลสถานการณ์ได้ จึงยังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการดังกล่าว

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) มีมติยังไม่ประกาศใช้เคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เนื่องมาจากได้มีการประเมินจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น แม่ทัพภาค 4 , ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้(ศอ.บต.) รวมถึงภาคประชาชน เห็นพ้องตรงกันว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องประกาศใช้เคอร์ฟิว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐยังสามารถควบคุมและดูแลสถานการณ์ได้

พร้อมกันนี้ ยังไม่จำเป็นต้องเสริมมาตรการใดๆ เพิ่มเติม เพราะแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ยืนยันในที่ประชุมว่า ยังสามารถดูแลสถานการณ์ได้ และหากจะมีการปรับเปลี่ยนมาตรการใดๆ จะฟังเสียงประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้มีการประเมินเหตุการณ์ที่กลุ่มก่อความไม่สงบโจมตีฐานนาวิกโยธินว่า การที่สามารถป้องกันเหตุได้ เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยืนยันว่าการเยียวยาผู้ก่อเหตุจะเป็นการเยียวยาด้านจิตใจ ไม่ใช่ตัวเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ