เพลิงไหม้รง.ยางใหญ่สุดในยะลากลางดึกวานนี้ รอประเมินความเสียหาย

ข่าวทั่วไป Thursday February 21, 2013 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหมโรงงานยางพาราแผ่น เซาทแลนดรับเบอรจำกัด จ.ยะลา ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณตู้อบยางพาราแผ่นภายในโรงงาน ผูวราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเลขาธิการศูนยอำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใตและเจ้าหน้าที่
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา เขาอำนวยการการดับเพลิง ณ จุดเกิดเหตุ จนเพลิงสงบ เวลา 03.00 น. ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

ด้านนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากความร้อนภายในโรงรมยางไม่ใช่การก่อเหตุแต่อย่างใด แต่อย่างใดก็ตามจะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบหลังจากเพลิงสงบก่อน ส่วนค่าเสียหายต้องรอการประเมิน ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ทำประกันภัยไว้แล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า บริษัท เซาท์แลนด์รับเบอร์ จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใน บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) จำนวน 11,605,920 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 0.9% และ เป็นบริษัทที่ส่งออกยางพาราที่ใหญ่ที่สุดของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยส่งไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อป้อนให้กับบริษัทบริดจสโตน ส่วนที่สหรัฐอเมริกาส่งให้กับบริษัท กู๊ดเยียร์ และบริษัท ไตรเองเกิล ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งบริษัทแห่งนี้ได้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 21 ก.พ.50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ