ปัตตานีเข้ม รปภ.งานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว-นักเที่ยวร่วมงานเพียบ

ข่าวทั่วไป Sunday February 24, 2013 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ได้กล่าวถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยภายในงานมหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2556 ว่า ได้มีการจัดวางกำลังดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางร่วมงาน โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร 300-400 นายต่อวัน

นอกจากนี้ ยังมีกำลังจากฝ่ายปกครอง และภาคประชาชน ซึ่งเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดนอีก 70 นายต่อวัน คอยตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณงาน และสแกนบุคคลต้องสงสัยที่อาจแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุป่วนต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และกำลังเจ้าหน้าที่ที่วางไว้ เพื่อความเรียบร้อยนั้น แม้จะจบงานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวไปแล้ว ยังจะมีการวางกำลังอย่างเข้มข้นต่อไป

ด้าน นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยว จ.ปัตตานี ได้กล่าวว่า แม้สถานการณ์ความไม่สงบจะเกิดขึ้นกลางเมืองปัตตานี แต่พลังความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวยังคงเหนียวแน่น ขณะนี้มีประชาชนจากทั่วสารทิศทั้งไทย และมาเลเซียเชื้อสายจีนทยอยร่วมงานอย่างคึกคัก ซึ่งโรงแรมในพื้นที่เมืองปัตตานีที่มีการยกเลิกการจองก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้มีนักท่องเที่ยวกลับมาจองเต็มเหมือนเดิมแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ