ปลัด กทม.ตรวจเยี่ยมรับหีบบัตรและอุปกรณ์เตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ

ข่าวทั่วไป Saturday March 2, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมการรับมอบหีบบัตร บัตรเลือกตั้ง และวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่เขตดอนเมือง ณ สำนักงานเขตดอนเมือง ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ เมื่อกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ตรวจความเรียบร้อยและนับจำนวนบัตรเลือกตั้งพร้อมทั้งตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว จะบรรจุบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งลงในหีบบัตรเสร็จแล้ว จะทำการปิดผนึกหีบบัตร และลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น เจ้าหน้าที่จะนำหีบบัตรกลับไปเก็บรักษาในห้องโล่งที่จัดเตรียมไว้เช่นเดิม ซึ่งเป็นห้องที่มีกระจกใสสามารถมองเห็นได้ อีกทั้ง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลและเฝ้าระวัง จนถึงเวลา 04.00 น. ของวันที่ 3 มี.ค. จึงเริ่มเปิดให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งมารับหีบบัตร เพื่อไปดำเนินการเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งต่อไป

สำหรับเขตดอนเมือง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 199 หน่วย แบ่งเป็นแขวงดอนเมือง 94 หน่วย แขวงสีกัน 77 หน่วย และแขวงสนามบิน 28 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 165,733 คน

ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันมากๆ อย่างน้อยให้ถึง 70% เนื่องจากสถิติการออกมาใช้สิทธิ์เลือตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครั้งที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิ์ถึง 71%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ