ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ชายแดนใต้ พร้อมรับมือฝ่ายค้านเจรจา BRN

ข่าวทั่วไป Friday March 8, 2013 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รองผอ.รมน.) พร้อมด้วยพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก และคณะเดินทางลงพื้นที่ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้จากพล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และรับฟังบรรยายสรุปแผนการรักษาความปลอดภัยชุมชนเมืองจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งพบปะมวลชนและผู้นำศาสนาในท้องถิ่น
"จะไปติดตามเพื่อรับทราบสถานการณ์จากที่ได้มีมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงาน เพราะขณะนี้สถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งฝ่ายที่จะแก้ไขปัญหา และผู้ที่ก่อเหตุความรุนแรง ทั้งสองฝ่ายพยายามคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยอยู่ เรื่องนี้ต้องดำเนินการต่อไป โดยจะมีการบังคับใช้กฎหมาย"ผบ.ทบ. กล่าว

สำหรับส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะเกิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลานั้น ได้มีการพูดคุยกับทางแม่ทัพภาคที่ 4 และ ผวจ.สงขลา ว่าได้มีการเตรียมการและปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยสัปดาห์ที่แล้วได้ทำการตรวจค้นและยึดอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนได้เป็นจำนวนมากซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นอาวุธที่มีไว้เพื่อการก่อความไม่สงบหรือเพื่อการกระทำความผิดอื่น

ส่วนกรณีที่ 42 ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสนอร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯโดยจะให้แกนนำทุกสี รวมถึงตำรวจ และทหารเข้าร่วมพูดคุยด้วยนั้น ผบ.ทบ.กล่าวว่า เป็นการเสนอตามแนวทางของระบอบประชาธิปไตย โดยถ้ามีการเชิญทหารก็จะให้ทุกเหล่าไป รวมถึงกองบัญชาการกองทัพไทยเข้าร่วมด้วยเพราะถือเป็นทหารเหมือนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ