กทม.ระดมสมองคนรุ่นใหม่หาแนวทางแก้ปัญหาวิกฤตด้านจราจร 4 จุดสำคัญ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 13, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า หลังดำเนินโครงการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมด้านการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนน ซึ่งมีตัวแทนคณาจารย์ นิสิต และนักศึกษาจาก 15 สถาบันมาร่วมทำกิจกรรมวิเคราะห์ปัญหาจราจร และจัดทำแนวคิดในการพัฒนาประสิทธิภาพการเดินทางตามโครงข่ายถนนที่มีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ได้ผลสรุปแนวคิดและข้อเสนอแนะในการบรรเทาปัญหาจราจรบริเวณจุดวิกฤตของ กทม.ที่พบมากในปัจจุบัน 4 จุดสำคัญ คือ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เสนอให้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร บังคับให้เดินรถทางเดียวในช่วงเวลาเร่งด่วน แนะนำเส้นทางลัด ตลอดจนเสนอให้ก่อสร้างสะพานหรือทางลอด เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนประชาอุทิศ และจุดขึ้น-ลงทางด่วนเฉลิมมหานคร

ส่วนนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสนอให้ปิดประตูอาคารจอดรถฝั่งจามจุรีสแควร์ และบังคับให้เดินรถทางเดียว เพื่อไม่ให้เกิดการตัดกันของกระแสจราจร และให้ติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง และจามจุรีสแควร์ ตลอดจนถึงแยกพระรามที่ 4

ขณะที่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เสนอให้แบ่งพื้นที่บนทางเท้าหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อทำเป็นช่องจอดรถ และย้ายป้ายหยุดรถประจำทางให้ห่างจากทางแยกมากขึ้น เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณถนนงามวงศ์วานตัดกับพหลโยธิน ตลอดจนถนนเกษตร — นวมินทร์

และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เสนอให้ปิดจุดกลับรถหน้ามหาวิทยาลัย เพื่อบรรเทาปัญหารถติดที่เกิดจากการไขว้กันของกระแสการจราจร และเสนอให้นำแผงคอนกรีต กั้นช่องจราจรทางขวา เพื่อให้รถที่ลงจากสะพานพระราม 7 สามารถข้ามแยกวงศ์สว่างได้โดยสะดวก


แท็ก นิสิต   สมอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ