กทม.จัดโครงการ"ปั่นสุข ปันส่ง" รณรงค์ใช้จักรยานเป็นพาหนะลดภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Sunday March 17, 2013 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สำเภาพล รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยขบวนรถจักรยานตามโครงการ "ปั่นสุข ปันส่ง" (Yes, we all ride) ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นประโยชน์และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาให้ความสำคัญกับการใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทาง อีกทั้งร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการนำสิ่งของไปบริจาคช่วยเหลือเยาวชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนบ้านปูน เขตบางพลัด บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์สร้างโอกาสเด็กพระราม 8

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่กลุ่มผู้มีใจรักและชื่นชอบการปั่นจักรยานประมาณ 200 คน ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่สังคม รวมถึงช่วยรณรงค์ให้ประชาชนใช้จักรยานในการเดินทางเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนหันมาปั่นจักรยานอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา

เนื่องจากการปั่นจักรยานนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่ายๆ และช่วยสร้างเสริมสุขภาพร่างกายของผู้ปั่นจักรยานให้แข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการช่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นเตือน ตลอดจนปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนลดการใช้พลังงาน ใช้พลังงานอย่างประหยัดและคุ้มค่า มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ตลอดจนป้องกันและลดภาวะโลกร้อนซึ่งเป็นปัญหาสำคัญด้านด้านสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ