นายกฯ สั่ง 21 หน่วยงานจัดสิ่งอำนวยความสะดวกคนพิการให้เสร็จภายในปี 58

ข่าวทั่วไป Wednesday March 20, 2013 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลประชุมจัดทำแผนสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการและทุกคนในสังคมเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า นายกรัฐมนตรีมีนโยบายในการเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะต่างๆ ตามหน่วยงานราชการซึ่งเป็นไปตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 20 พ.ค.55 โดยสำนักงบประมาณจะได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 3 แสนบาทต่อ 1 หน่วยงาน ให้กับ 21 หน่วยงานของ 19 กระทรวง ไปดำเนินการ 5 เรื่อง คือ การทำทางลาด ห้องน้ำ ที่จอดรถ ป้ายและสัญลักษณ์ และการบริการข้อมูลข่าวสาร ให้แล้วเสร็จภายในปี 58

ทั้งนี้ เพื่อให้คนพิการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจึงได้มอบหมายให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดประชุมหน่วยงานราชการทั้ง 21 หน่วยงาน เพื่อจัดทำแผนต่อไป

นอกจากนี้การจัดทำโครงการสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการและทุกคนในสังคมเข้าถึงและใช้ประโยชน์ของหน่วยงานราชการ 1 กระทรวง 1 โครงการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ในการจัดกิจกรรม Kick off เปลี่ยนภาระเป็นพลัง สร้างสังคมเพื่อทุกคน ซึ่งจะมีการเสนอแผนงาน โครงการสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการจาก 6 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในระหว่างวันที่ 9-11 เม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ