ครม.ขยายเวลาจัดประชุมผู้นำน้ำเอเชีย-แปซิฟิกเป็น 14-20 พ.ค.ที่เชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday March 26, 2013 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการระดับชาติของไทยเพื่อเตรียมการจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 เสนอ

โดยอนุมัติยกเลิกองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการระดับชาติของไทยเพื่อเตรียมการจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 (The 2nd Asia-Pacific Water Summit : 2nd APWS) ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.55 และแต่งตั้งคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ชุดใหม่ โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ตามที่เสนอ

พร้อมกันนี้ ยังอนุมัติให้ขยายเวลาจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องจากเดิมวันที่ 16-20 พ.ค.56 เป็นวันที่ 14-20 พ.ค.56 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ คณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ชุดใหม่นี้ จะมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีอำนาจหน้าที่ดังนี้ 1.กำหนดนโยบาย แนวทางการจัดเตรียมการประชุม และจัดการประชุมในด้านต่าง ๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสม 2.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อปฏิบัติงานได้ตามความจำเป็น 3.ให้รายงานผลการดำเนินงานให้คณะรัฐมนตรีทราบตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ