กทม.จัดมหาสงกรานต์ปี 56 เริ่ม 12-15 เม.ย. ขอความร่วมมืองดแอลกอฮอล์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 27, 2013 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ได้ประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2556 ร่วมกับผู้แทนกรมศิลปากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานในสังกัดกทม. เพื่อขอความร่วมมือในการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย.56 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.

โดยในงานจะมีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น พิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากพระที่นั่งพุทไธสวรรค์พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติไปประดิษฐาน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชา พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 186 รูป พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ กิจกรรมไหว้พระ 9 วัด การแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดี 50 เขต

สำหรับการจัดงานในปีนี้เน้นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของไทย โดยในวันศุกร์ที่ 12 เม.ย. 56 จะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรค์พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ในเวลา 08.00 น. เพื่อไปประดิษฐาน ณ มณฑปพิธี ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย.56 ให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย โดยจะอัญเชิญกลับในวันที่ 15 เม.ย. 56 เวลา 15.00 น.

และในวันเสาร์ที่ 13 เม.ย.56 ซึ่งเป็นวันมหาสงกรานต์จะมีพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 186 รูป และพระราชาคณะ 10 รูป ในเวลา 07.00 น. จากนั้นเป็นพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และปล่อยขบวนรถกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด โดยช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00—23.30 น. ในทุกวันของการจัดงานจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที โขน หุ่นละครเล็ก ลานวัฒนธรรม และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดี 50 เขต

ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กล่าวว่า การจัดเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานครในปีนี้ จะเน้นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทย โดยขอความร่วมมือประชาชนเล่นสงกรานต์แบบไร้แอลกอฮอล์ ไร้ความรุนแรง ไม่เล่นกระบอกฉีดน้ำที่มีความดันสูง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ