(เพิ่มเติม) คนร้ายวางบึ้มทหารพราน-ยิงซ้ำที่นราธิวาสดับ 2 นาย ก่อนชิงอาวุธไปด้วย

ข่าวทั่วไป Sunday April 7, 2013 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารพรานและยิงซ้ำเสียชีวิต 2 นายบนถนนในหมู่บ้านบองอ หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมทั้งชิงอาวุธปืนก่อนหลบหนีไป

ในตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพเจ้าหน้าที่ทหารทหารนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดและกระสุนปืนพรุนไปทั่วทั้งตัว และห่างไปประมาณ 20 เมตร พบหลุมระเบิดข้างจอมปลวกริมถนนลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโมหนัก 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นและพงหญ้ารกทึบ และนอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนสงครามกว่า 20 ปลอก ตกอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 11 ได้นำกำลังจำนวนหนึ่งเปิดยุทธการในหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อกดดันกลุ่มคนร้ายไม่ให้แฝงตัวอยู่ในหมู่บ้าน โดยให้เจ้าหน้ที่ทหารพรานทั้ง 2 นายเดินทางไปซื้อเสบียงที่ตลาด แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ข้างทางใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปตั้งไว้ข้างจอมปลวกริมถนนถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 2 นายล้มคว่ำลง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งออกมาจากป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่จนแน่ใจว่าเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขโมยอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ทหารพรานหลบหนีไปด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณริมถนนจารุเสถียร สายบ้านยานิง-มะรือโบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส ขณะกลับจากไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดภายในเขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยรวม 4 นาย

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตราโล่ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณของชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส จอดเสียหลักอยู่กลางถนนสภาพถูกสะเก็ดระเบิดเสียหายเป็นรูพรุนบริเวณตัวถังด้านซ้าย ห่างไป 50 เมตร พบหลุมระเบิดใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนลึก 4 ฟุต กว้าง 6 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ