กทม.เตรียมความพร้อมรับคลื่นมหาชนร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ถนนสีลม 13-15 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday April 11, 2013 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)เรียกประชุมผู้อำนวยการเขตกลุ่มกรุงเทพใต้ ประกอบด้วย เขตปทุมวัน บางรัก สาทร บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย วัฒนา พระโขนง สวนหลวง และบางนา ติดตามการเตรียมความพร้อมจัดงานสงกรานต์บริเวณถนนสีลม เนื่องจากจะมีประชาชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุม โดยสำนักงานเขตบางรักร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ได้แก่ สน.บางรัก สน.ยานนาว และ สน.ทุ่งมหาเมฆ จะบูรณาการการทำงานเพื่อให้ถนนสีลมเป็นถนนปลอดภัยจากมิจฉาชีพ อุบัติเหตุ อาชญากรรม ปลอดแอลกอฮอล์ และปลอดอาวุธ

ในวันที่ 13-15 เม.ย.56 จะมีการปิดถนนบริเวณถนนสีลม ตั้งแต่แยกศาลาแดง(ถนนสีลมตัดถนนพระราม 4) ถึงแยกนราลม (ถนนสีลมตัดถนนราธิวาสราชนครินทร์) โรงแรมดุสิตธานีถึงแยกนราลม ตั้งแต่เวลา 14.00-24.00 น.เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งสำนักงานเขตบางรักได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจจากสำนักเทศกิจและสำนักงานเขตต่างๆ จำนวน 100 นาย พร้อมทั้งประสาน 3 สถานีตำรวจนครบาลจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 100 นาย รวม 200 นายลงพื้นที่เฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด และวันพรุ่งนี้(12 เม.ย.) จะตรวจความพร้อมการจัดกำลังคนประจำจุดต่างๆ การสื่อสาร รวมถึงแผนการให้ความช่วยเหลือหากเกิดเหตุด่วน

ทั้งนี้ จะขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการร้านค้างดจำหน่ายแอลกอฮอล์ เนื่องจากแอลกอฮอล์จะสร้างปัญหาทะเลาะวิวาทและก่ออาชญากรรมได้หลายรูปแบบ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) จัดชุดตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบเป็นกำลังสนับสนุนเพิ่มเติมเดินตรวจและดูแลความปลอดภัยในการเล่นน้ำสงกรานต์ตลอดงาน เนื่องจากมิจฉาชีพจะใช้ช่วงการเล่นน้ำลักทรัพย์ และกรีดกระเป๋า เป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ให้ประสานจุดอำนวยการและหน่วยกู้ชีพอย่างใกล้ชิดหากเกิดฉุกเฉิน อีกทั้งกำชับเขตห้ามมิให้มีการตั้งวางสินค้าบริเวณเกาะกลางถนนโดยเด็ดขาด รวมถึงประชาชนต้องร่วมกันรักษาความสะอาด ทิ้งขยะลงถังขยะทุกครั้งเนื่องจากพลาสติกและไม้อาจทำอันตรายในช่วงเล่นน้ำสงกรานต์ได้

"หากประชาชนจะเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนสีลมไม่ควรนำรถส่วนตัวเข้ามาในบริเวณงาน เนื่องจากไม่มีที่จอดรถ หากจอดกีดขวางการจราจรหรือเกะกะริมถนน รถอาจถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายหรือสูญหายได้" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

สำหรับจุดจอดรถกู้ชีพภายในบริเวณถนนสีลมรวม 4 จุด ประกอบด้วย บริเวณหน้าอาคารไอทีเอฟ ถนนธนิยะ อาคารซีพีทาวเวอร์ และหน้าโรงแรมดุสิตธานี ซึ่งจะประจำจุดตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. พร้อมกันนี้ กทม.ยังได้จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่เร็วเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที อีกทั้งประสานโรงพยาบาลใกล้เคียง ได้แก่ โรงยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เพื่อส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินอีกด้วย

"หลังเสร็จสิ้นการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กทม.จะระดมเจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดถนนต่างๆ อาทิ ถนนสีลม ถนนราชดำเนิน ถนนข้าวสาร และถนนในพื้นที่ที่มีการจัดงานในวันที่ 16 เม.ย.56 ให้แล้วเสร็จเพื่อให้กรุงเทพฯ สะอาดพร้อมรับการทำงานในวันรุ่งขึ้น" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ