โฆษก ตร.แถลงเลิกสัญญาพีซีซีฯสร้างโรงพัก ก่อนปรับแยกประมูล 396 โครงการ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 17, 2013 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บอกเลิกสัญญาก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศว่า กับ บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เนื่องจากทางบริษัทยังไม่สามารถส่งมอบงานตามสัญญา เพราะงานก่อสร้างคืบหน้าไปเพียง 12% แม้ว่าโครงการดังกล่าวจะครบกำหนดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.56 และได้รับการขยายเวลาจนถึงวันนี้

ดังนั้น จึงสรุปได้ว่าบริษัทผู้รับจ้างผิดสัญญา ซึ่งสร้างความเสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีสิทธิบอกเลิกสัญญาจ้างมีผลในวันที่ 18 เม.ย.56 โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมต่อสู้คดี และจะพิจารณาฟ้องร้องค่าเสียหายจาก บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ด้วย

สำหรับขั้นตอนต่อไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะประมวลเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาปรับรูปแบบโครงการให้แยกออกเป็น 396 โครงการ เพื่อให้กองบังคับการตำรวจภูธรแต่ละจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการจัดจ้างหาผู้รับเหมาก่อสร้างต่อไป โดยบริษัทเอกชนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดไว้สามารถเข้าจัดจ้างได้ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ขณะนี้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างเตรียมขั้นตอนโครงการฯ

ขณะที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เปิดแถลงตอบโต้ทันทีว่า บริษัทยืนยันศักยภาพในการส่งมอบงานได้ภายใน 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งเชื่อว่าการถูกบอกเลิกสัญญาในครั้งนี้มีการเมืองแทรกแซง แม้ว่าบริษัทได้พยายามชี้แจงและได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าจ้างแล้ว แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่อไปนี้จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป โดยจะฟ้องคดีแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ