ปิดล้อมค้นบ้านยึด M16 ดินระเบิด ผู้ต้องหา 1 ราย สอบโยงเหตุป่วนใต้ ที่ปัตตานี

ข่าวทั่วไป Sunday April 28, 2013 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (28 เม.ย.) พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 4/1 ม.5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่สามารถยึดอาวุธปืน เอ็ม 16 พร้อมกระสุนปืนบรรจุในแม็กกาซีน ซุกซ้อนอยู่ในยุ้งข้าวบริเวณหลังบ้าน

เมื่อตรวจสอบพบว่าได้มีการขูดหมายเลขปืนออก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดปุ๋ยยูเรีย น้ำหนัก 5 กิโลกรัม และชิ้นส่วนเหล็กเส้นอีกจำนวนมาก ซึ่งซุกซ้อนอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการจับกุม นายราสะ ยูโซะ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านไปทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากการสืบสวนสอบสวนประกอบกับการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเหตุการณ์ความไม่สงบจนรู้เบาะแสแหล่งซุกซ้อนอาวุธของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ และจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า นายราสะ อยู่ในเครือข่ายของ นายฮาซัน สะแต ผู้ต้องหาตามหมายจับ และเป็นแกนนำ RKK ระดับปฏิบัติการณ์ ก่อเหตุลอบยิงและระเบิดในพื้นที่ อ.หนองจิก

โดย นายราสะ ทำให้ที่รับส่งอาวุธปืนทั้งก่อนก่อเหตุ และหลังก่อเหตุ เช่นเดียวกับปุ๋ยยูเรียและชิ้นส่วนเหล็กเส้นที่ยึดมาได้นั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเตรียมทำระเบิดแสวงเครื่องเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม หลังการปิดล้อมตรวจค้น พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายคุมเข้มพื้นที่ อ.หนองจิก ทันที เนื่องจากเชื่อว่ากลุ่มแนวร่วมน่าจะออกมาก่อกวน และสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ส่วนอาวุธปืนที่ยึดมาได้ ขณะนี้ได้ทำการตรวจสอบรอยนิ้วมือ และ ดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติหลักฐานว่าตรงกับบุคคลใด พร้อมกับนำไปตรวจสอบด้วยว่าเคยก่อเหตุที่ใดมาบ้าง


แท็ก เอกภพ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ