คนร้ายปาประทัดและลูกเปตองเข้าป้อมยาม"ไทยรัฐ" กระจกแตกเสียหาย

ข่าวทั่วไป Saturday May 11, 2013 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 03.30 น. เกิดเหตุคนร้ายขว้างลูกเปตองและประทัดใส่ป้อมยามของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เลขที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ทำให้กระจกป้อมยามแตกเสียหาย

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นป้อมยามกระจก บริเวณทางเข้า-ออก ประตู 3 (ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต) ด้านหน้าของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่บริเวณกระจกป้อมยามด้านหน้าอยู่ในสภาพแตกละเอียด จากการตรวจสอบภายในป้อมพบลูกเปตองตกอยู่ 1 ลูก และตกอยู่ที่ถนนหน้าป้อมอีก 1 ลูก อีกทั้งมีเศษชิ้นส่วนประทัดยักษ์ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกเศษกระจกบาด

จากการสอบถาม นายชัยวิวัฒน์ เจริญเส็ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเข้าเวรอยู่ที่ป้อมยามประตู 3 พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ จันทร์สินธุ หัวหนา รปภ. ระหว่างนั้นมีจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งมีผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรวม 4 คน มาจอดริมถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณทางเข้าจากนั้น 2 คนซ้อนท้าย เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน วิ่งเข้ามาที่บริเวณหน้าประตู และขว้างปาลูกเปตอง 2 ลูก ใส่กระจกป้อมยาม ก่อนจะปาประทัดยักษ์ตามมาอีก เป็นเหตุให้กระจกแตกละเอียดเสียหาย จากนั้นคนร้ายได้วิ่งกลับไปที่จักรยานยนต์ ซึ่งจอดรออยู่ริมถนนและหลบหนีไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บชิ้นส่วนประทัดยักษ์ดังกล่าวเพื่อไปตรวจสอบหาชนิดและแหล่งที่มา รวมถึงเก็บลูกเปตองไว้เป็นหลักฐาน เพื่อหาลายนิ้วมือแฝงและพร้อมตรวจสอบ-ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ