ผลสำรวจชี้สิงคโปร์ยังรั้งอันดับ 4 ประเทศยอดนิยมในการอยู่อาศัยและทำงาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 16, 2013 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจจากบริษัทไฮโรเจน ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานและโรงเรียนธุรกิจอีเอสซีพี ยุโรป ระบุว่าสิงคโปร์ยังคงเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นลำดับ 4 สำหรับการอยู่อาศัยและทำงาน

สิงคโปร์ยังคงอยู่ในอันดับเดียวกับการสำรวจเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ 3 อันดับแรกก็ยังคงเป็นสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และออสเตรเลีย

รายงานระบุว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 24% เลือกสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่แรกที่จะย้ายไปอยู่ ซึ่งสูงขึ้น 11% จากระดับ 13% เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่อังกฤษและออสเตรเลียต่างก็ได้คะแนนโหวต 13% ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 9% ในการสำรวจครั้งที่แล้ว ส่วนสิงคโปร์ได้คะแนนโหวต 9% ซึ่งสูงขึ้นจาก 6% ในปีก่อน

รายงานเปิดเผยว่าสิงคโปร์ได้ก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีชั้นนนำ เช่นเดียวกับเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญ

นายไซมอน วอล์คเกอร์ กรรมการจัดการฝ่ายเอเชียของบริษัทไฮโดรเจน กล่าวว่า “สิงคโปร์อยู่ในลำดับต้นๆ เมื่อพิจารณาในด้านเทคโนโลยี และมีแรงงานที่ได้รับการศึกษา รวมทั้งเป็นผู้นำนวัตกรรม และกำลังสร้างผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและวิศวกร ซึ่งจะช่วยสร้างภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงในอนาคต เช่น ในด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต, อุปกรณ์การแพทย์และเทคโนโลยีชีวภาพ"

รายงานได้จัดอันดับให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับสอง รองจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เมื่อพิจารณาในแง่ที่ว่าผู้ที่ย้ายไปทำงานในประเทศเหล่านี้จะอาศัยอยู่นานานกว่าที่ตั้งใจไว้ในตอนแรก

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวได้สัมภาษณ์คนจำนวนมากกว่า 2,000 ทั่วโลก และแสดงให้เห็นว่า 83% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าประเทศที่ย้ายไปนั้นจะช่วยเพิ่มการพัฒนาตัวเองมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ