คนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้า 3 จุด อ.ยะหา ไฟดับทั้งอำเภอ จนท.เร่งแก้ไข

ข่าวทั่วไป Saturday May 25, 2013 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 05.14 น. วันนี้ (25 พ.ค.2556) ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณเสาไฟฟ้าจำนวน 3 จุด จุดที่ 1 คือ ที่บริเวณสามแยกยะหา จุดที่ 2 คือ บนถนนสายยะหา-กาบัง และจุดที่ 3 คือบนถนนสายยะหา-ปะแต ซึ่งแรงระเบิดทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งอำเภอยะหา โดยที่เกิดเหตุทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่ได้กั้นบริเวณจุดเกิดเหตุไม่ให้รถผ่าน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัย โดยที่บริเวณสามแยกยะหา เขตเทศบาลตำบลยะหา เจ้าหน้าที่พบว่าแรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหักจำนวน 1 ต้น จุดที่สองบนถนนสายยะหา-กาบัง หมู่ 3 ต.ยะหา อ.ยะหา พบว่าแรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าตั้งแต่สามแยกถึงหน้า รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา หักและล้มขวางถนนรวม 5 ต้น จุดที่สาม บนถนนเส้นทางยะหา-ปะแต เขตเทศบาลตำบลยะหา เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบทั้งสามจุด พบเศษแผงวงจรอีเล็คทรอนิค เศษถ่ายไฟฉาย รวมทั้งเศษกล่องเหล็กที่คนร้ายใช้บรรจุระเบิด จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ยังไม่ทราบขนาดจำนวน 3-4 ลูก ไปแขวนตามเสาไฟฟ้าทั้ง 3 จุด ก่อนจุดชนวนระเบิดพร้อมๆ กัน แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหัก และทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งอำเภอยะหาดังกล่าว เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณสามแยกยะหา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 05.00 น. ขณะที่ตนเองตื่นขึ้นมาเพื่อที่จะประกอบพิธีละหมาดเช้า ได้ยินเสียงรถยนต์กระบะมาจอดที่บริเวณเสาไฟฟ้าดังกล่าวแล้วขับออกไป ก่อนที่อีกประมาณ 10 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้น

ด้านนายแพทย์ทินกร บินหะยีอารง ผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว ทำให้ไฟฟ้าในเขต อ.ยะหา ดับทั้งอำเภอ รวมทั้งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา กระแสไฟฟ้าก็ดับเช่นกัน เจ้าโรงพยาบาลจึงต้องใช้เครื่องปั่นไฟฟ้าสำรอง เพื่อจ่ายไฟภายในโรงพยาบาล ซึ่งจะสามารถใช้ไฟฟ้าได้ แต่ไม่เต็มระบบ ซึ่งหลังเกิดเหตุระเบิดดังกล่าวทาง รพ.ก็ได้ประสานงานไปยังการไฟฟ้า เพื่อให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมโดยด่วนแล้ว ก่อนที่จะมีผลกระทบกับทางผู้ป่วย

ทั้งนี้ มีรายงานจากพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ว่า เมื่อเวลา 05.20 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน สาขากาบัง และคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าจำนวน 1 ต้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ