โจรใต้ซุ่มโจมตีทหารพรานปัตตานีขณะลาดตระเวน เสียชีวิต 2 นาย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 28, 2013 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประสานงานเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามซุ่มโจมตีอาสาทหารพรานซึ่งอยู่ระหว่างการออกลาดตระเวนเพื่อตรวจเส้นทางการรักษาความปลอดภัยครู เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 นาย
"คนร้ายซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ขณะกำลังออกลาดตระเวน ทำให้อาสาทหารพรานเสียชีวิตทันที 2 นาย" เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานฯ กล่าวกับ "อินโฟเควส์"

ด้านพ.ต.อ.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผกก.สภ.แม่ลาน รับแจ้งมีเหตุยิงปะทะกันบริเวณสะพานบ้านลูตง ม.6 ต.แม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย โดยสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าศรีษะและลำตัว โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน เอ็ม 16 หลายปลอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดสังกัดกรมทหารพรานที่ 22 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ 6 นาย พร้อมรถจักรยานยนต์ 3 คัน ออกจากฐานปฏิบัติการณ์เพื่อตรวจเส้นทางรักษาความปลอดภัยครูตามเส้นทางรับผิดชอบ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คนซุ่มอยู่ 2 จุด คือ บริเวณป่าละเมาะใต้สะพาน และบริเวณคอสะพาน จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ทันที และเกิดการยิงปะทะกันขึ้นประมาณ 10 นาที จนคนร้ายล่าถอยหลบหนีไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกระจายกำลัง 10 ชุดออกไล่ล่าคนร้ายตามพื้นที่เขตรอยต่อของอำเภอ พร้อมประสานหน่วยกำลังใกล้เคียงเข้าสกัดในทุกเส้นทางแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ