บช.น.สั่งเฝ้าระวังพท.ทั่วกทม. หลังเหตุระเบิดรามฯ-ติดตามสถานการณ์ชุมนุมใกล้ชิด

ข่าวทั่วไป Tuesday May 28, 2013 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีเหตุระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ว่า ขณะนี้การตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังไม่มีความชัดเจน ยังคงต้องตรวจสอบเพิ่มเติม และคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้จะมีความคืบหน้ามากขึ้น ซึ่งตำรวจยังคงไม่ทิ้ง 2 ประเด็นหลัก คือ ความขัดแย้งของกลุ่มร้านค้าในบริเวณดังกล่าว และการสร้างสถานการณ์ แต่ต้องรอความชัดเจนจากพยานหลักฐานทั้งหมด

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้กำชับสั่งการให้ทุกพื้นที่กรุงเทพมหานครเฝ้าระวังความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มุ่งเน้นเพียง 10 จุดเฝ้าระวังตามที่เป็นข่าว อาทิ ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา ศาลรัฐธรรมนูญ บ้านเอกอัครราชทูต และบ้านนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่จะระดมทุกหน่วยลงพื้นที่ป้องกันเหตุทั่วกรุงเทพฯ

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมโดยทั่วไป พบว่า ขณะนี้ มีการชุมนุมที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มพลังธรรมาธิปไตยที่บริเวณสนามหลวง/กลุ่มแพทย์ชนบทที่เตรียมชุมนุมหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ และ ในวันที่ 29-31 พฤษภาคมนี้จะมีการประชุมสภาสมัยวิสามัญ ที่อาคารรัฐสภา ซึ่งอาจมีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ นัดรวมตัวกัน

ในเบื้องต้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด แต่เกรงว่ากำลังตำรวจอาจมีไม่เพียงพอ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงได้ประสานมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอกำลังจากโรงเรียนนักเรียนนายสิบตำรวจมาช่วยเป็นกำลังเสริมกองร้อยควบคุมฝูงชน เพื่อเตรียมรับสถานการณ์การชุมนุมในช่วงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ