"เพื่อไทย"เตรียมยื่นดีเอสไอสอบทุจริตจัดซื้อถังดับเพลิง กทม.

ข่าวทั่วไป Sunday June 2, 2013 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า สำหรับกรณีถังดับเพลิงของกรุงเทพมหานครระเบิด ตนได้ติดตามเรื่องดังกล่าวโดยพบว่าได้เกิดเหตุในกรุงเทพฯ อีกนับ 10 จุด ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการระเบิดที่เขตภาษีเจริญขึ้นอีก เมื่อสอบถามไปยังผู้ว่าฯ กทม.ได้รับการแจ้งว่าเก็บถังดับเพลิงทั้งหมดแล้ว ตนจึงสงสัยว่าเมื่อเก็บถังหมดแล้วทำไมจึงเกิดการระเบิดได้อีก

ทั้งนี้ การตรวจสอบของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฏร ล่าสุดพบว่า การชี้แจงของผู้บริหารบริษัทผู้ผลิตที่มาชี้แจง ยอมรับว่ามีการซื้อถังดับเพลิง 60,000 ถัง มาจากประเทศจีนเพื่อนำมาบรรจุ ซึ่งเมื่อตรวจสอบที่ตั้งบริษัทและโรงงานผลิตเป็นแค่ทาวน์เฮ้าส์และโรงงานเก่าๆ ที่มีกำลังการผลิตไม่เพียงพอกับจำนวนตามสัญญา

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เมื่อตรวจดูทีโออาร์ พบว่าถังดับเพลิงที่ระเบิดเป็นถังขนาด 20 ปอนด์ ความจุ 9.1-9.5 กิโลกรัม โดยในทีโออาร์ล็อกสเปกไว้ที่ 9.5 กิโลกรัม อาจเป็นการล็อกสเปก การระเบิดที่เกิดขึ้นถือเป็นวัตถุอันตราย ที่เมื่อระเบิดแล้วเป็นการประจานการทำงานของ กทม. โดยในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ จะไปยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำการตรวจสอบเอาผิดฝ่ายบริหารของ กทม.ว่ามีการส่อไปในทางทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ