"นิวัฒน์ธำรง"เผยถกแก้ไฟใต้ เน้นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน-คุณภาพชีวิต

ข่าวทั่วไป Thursday June 6, 2013 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังประชุมความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ประจำสัปดาห์ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงว่า ที่ประชุมมีการหารือ 2 เรื่อง ได้แก่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จะเน้นเรื่องเส้นทางคมนาคมเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการประกอบอาชีพ และความปลอดภัยของประชาชนและข้าราชการในการเดินทางสัญจร จะต้องมีการปรับปรุงถนนให้มีความปลอดภัย และอาจมีการสร้างเส้นทางเพิ่มเติมเป็นทางเบี่ยงหรือเส้นทางลัดเพื่อแก้ปัญหาการเดินทางที่มีเพียงเส้นทางเดียว โดยขณะนี้แผนการค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว แต่นายกฯ อยากให้ลงไปปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยการไปหารือกับทางจังหวัดอีกครั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย

การพัฒนาคุณภาพชีวิต จะต้องมีการพัฒนาด้านการเกษตร อุตสาหกรรม และการประมง โดยเฉพาะการประมงที่มีปัญหาเรื่องร่องน้ำตื้น ที่ประชุมจึงมีมติให้แก้ไขด้วยการขุดร่องน้ำให้ลึกอีก 7 เมตร อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนดังกล่าวที่ประชุมเห็นว่ายังไม่ละเอียดพอ นายกฯ จึงสั่งการให้พื้นที่และสำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ไปทำรายละเอียดแผนงานให้ครบถ้วน

ส่วนข้อเสนอของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ที่ให้มีการสร้างบ้านพักครูในโรงเรียนนั้น คาดว่าจะมีการหารือกันในการประชุมครั้งหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ