"อุเทนถวาย"นัดชุมนุมทวงคำตอบที่ดินจุฬาฯเที่ยงนี้ ขู่ยกระดับหากไร้คำตอบ

ข่าวทั่วไป Friday June 14, 2013 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า ในวันนี้ตัวแทนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย เบื้องต้นคาดว่าจำนวนประมาณ 1,000 คนได้นัดชุมนุมและเคลื่อนขบวนจากหน้าวิทยาเขตอุเทนถวายไปยังสำนักจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริเวณใกล้อาคารบัณฑิตวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เพื่อคัดค้านการที่จุฬาฯ ให้อุเทนถวายออกจากพื้นที่เพื่อใช้เป็นเขตขยายการศึกษาของจุฬาฯ เนื่องจากขณะนี้ครบกำหนด 90 วัน หลังการยื่นหนังสือชี้แจงกรณีกรรมสิทธิที่ดินพระราชทาน โดยจะมีการหลักฐานมาเปิดเผยต่อสาธารณชน เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจ โดยเฉพาะหลักฐานอ้างอิงทางประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ทางตัวแทนนักศึกษาอุเทนถวาย ยืนยันว่าจะไม่มีการปราศรัยรุนแรง แต่หากคำตอบที่ทางจุฬาฯ ให้ยังคงเป็นคำตอบเดิม หลังจากนี้การเคลื่อนไหวของอุเทนถวายจะยกระดับการชุมนุมให้มีความเข้มข้นมากขึ้น

ขณะที่ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมแถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวในเวลา 09.30 น.แต่จะไม่มีการหยุดการเรียนการสอนทั้งส่วนของมหาวิทยาลัยและโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ มีเพียงสำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ ที่จะปิดทำการเท่านั้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้จัดเตรียมกำลังพร้อมดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุมของนศ.อุเทนถวายฯ แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ