คนร้ายลอบวางระเบิดตร.ยะลา ขณะลาดตระเวน เสียชีวิต 1 เจ็บ 6

ข่าวทั่วไป Wednesday June 19, 2013 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดบริเวณถนนสายกรงปินัง-บ้านลือมุ หน้ากุโบร์ลือมุ หมู่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา กลางดึกวานนี้(18 มิ.ย.) ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง ซึ่งเป็นชุดลาดตระเวนเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 6 นาย โดยที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดขนาดกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร มีรถยนต์ตราโล่ของทางราชการพลิกคว่ำอยู่ที่ปากหลุมในสภาพพังยับเยิน ซึ่งคนร้ายนำระเบิดไปซุกไว้ในท่อน้ำที่ลอดใต้ถนน ก่อนจะลากสายชนวนยาวเข้าไปในป่าข้างทาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิง ต่อพ่วง 2 ลูก น้ำหนักรวมประมาณ 30 กก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่

ก่อนหน้านั้น ยังเกิดเหตุคนร้ายสร้างสถานการณ์ด้วยการเผายางรถยนต์ในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 2 จุด และที่หมู่ 6 บ้านอาเส็น ต.ยะหา จำนวน 1 จุด, ตัดต้นไม้ขวางถนน เส้นทางสายยะหา-บ้านเนียง หมู่ 3 บ้านพงลูกา อ.ยะหา จ.ยะลา และวางวัตถุต้องสงสัยบริเวณหน้าแฟลตตำรวจใน อ.ยะหา

ขณะที่เมื่อเวลา 06.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) พร้อมด้วยทหาร สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้น บ้านกาฮง ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ควบคุมตัวผู้ต้องหา ได้ 1 ราย พร้อมอาวุธปืน M 16 จำนวน 1 กระบอก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ