ผบ.ตร.ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้มอบนโยบายเจ้าหน้าที่ในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Saturday June 22, 2013 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะ ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดยมีพลตำรวจโทไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม

ผบ.ตร. กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาระดับสูง มีความห่วงใยในสถานการณ์และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงเดินทางมาเพื่อติดตามสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติให้กับหน่วยในพื้นที่ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) โดยได้ส่งข้าราชการตำรวจใหม่ จำนวนกว่า 3,000 นาย ลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งในห้วงที่ผ่านมาสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีการก่อเหตุรุนแรง อย่างต่อเนื่อง จึงได้กำชับการปฏิบัติ โดยเฉพาะการเสริมสร้างความเข้มแข็งในระดับพื้นที่ เช่น การปฏิบัติการเชิงรุก การตั้งจุดตรวจค้น การเฝ้าระวังพื้นที่เขตเมือง ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองได้บูรณาการร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง การก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอนที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งเร่งรัดการติดตั้งกล้อง CCTV

นอกจากนี้ ได้เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาและโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) และขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ โดยให้ความร่วมมือและให้ความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนำความสงบสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ