แอปเปิลแพ้คดีขั้นอุทธรณ์ในการยื่นฟ้องร้องเทคโนโลยีการซิงค์ของซัมซุง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 25, 2013 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลสูงด้านทรัพย์สินทางปัญญาของญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว ตัดสินให้แอปเปิล อิงค์ แพ้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จากการยื่นฟ้องร้องว่าเทคโนโลยีโอนถ่ายข้อมูล (ซิงค์) เพลงและวีดิโอในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตซีรีส์ Galaxy ของซัมซุงกับเซิร์ฟเวอร์ละเมิดสิทธิบัตรของแอปเปิล

ขณะเดียวกันในเดือนส.ค.ปีที่แล้ว ศาลสูงทรัพย์สินทางปัญญาของญี่ปุ่นปฏิเสธการยื่นคำร้องของแอปเปิ้ลที่ระบุว่า สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของซัมซุงละเมิดสิทธิด้านการคิดค้นเทคโนโลยีการซิงค์

ส่วนในสัปดาห์ที่แล้ว ศาลโตเกียวตัดสินว่า ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ละเมิดสิทธิรูปแบบการแสดงผล "bounce-back" ของหน้าจอสัมผัสของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแอปเปิล อิงค์

ทั้งนี้ ซัมซุงและแอปเปิ้ล ซึ่งเป็น 2 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก ต่างคว้าชัยชนะในศึกสิทธิบัตร ซึ่งมีการฟ้องร้องใน 4 ทวีป โดยแอปเปิล อิงค์ ผู้ผลิตไอโฟนเริ่มเปิดฉากสงครามโดยกล่าวหาว่า ซัมซุงลอกเลียนแบบอุปกรณ์ของแอปเปิลโดยไม่สร้างสรรค์ขึ้นเอง ทั้งสองบริษัทต่างแข่งขันกันเพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์มือถือโลก ซึ่งบริษัทวิจัย แยงกี้ กรุ๊ปประเมินว่า มูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.46 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ