ตร.สืบฯยะลาพบเบาะแสคนร้ายลอบวางระเบิดกรงปินังทำทหารเสียชีวิต 8 นาย

ข่าวทั่วไป Sunday June 30, 2013 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนสายบ้านตรือปา- บ้านป่าหวัง ม.2 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 8 นาย และได้รับบาดเจ็บ ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด จุด 38 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าจะเป็นของคนร้าย ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ว่า เคยก่อเหตุยิงที่ใดบ้าง

นอกจากนั้น มีรายงานว่าก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ในครั้งนี้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 15 คน มีอาวุธปืนครบมือนำโดยนายอาบัส เจ๊ะอาลี และนายอุบัยดีละห์ รอมลี แกนนำจาก อ.ยะหา ได้มีการพบปะเพื่อประชุมวางแผนบริเวณเทือกเขารอยต่อห้วยกระทิง อ.กรงปินัง กับปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา จากนั้นก็ได้แยกย้ายไป

ซึ่งกลุ่มดังกล่าวมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.ห้วยกระทิง ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง ต.ปะแต อ.ยะหา และบริเวณ บ.ป่าหวัง ต.ตาเนาะปูโย๊ะ อ.บันนังสตา มาโดยตลอด เคยก่อเหตุลองวางระเบิด อส.กรงปินัง เสียชีวิตหลายศพ เคยลอบวางระเบิดทหารชุดคัดเลือกทหาร เคยก่อเหตุมัดมือ มัดเท้า แล้วยิงแม่ค้ารับซื้อผลไม้ที่ตลาดกรงปินัง และล่าสุดลอบวางระเบิดตำรวจ สภ.กรงปินัง ที่มี ร.ต.ต.สะมะแอ ลือแม เสียชีวิต พร้อมกำลังตำรวจได้รับบาดเจ็บ


แท็ก ปืนพก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ