กรมป้องกันฯ คาดสถานการณ์ท่วมพังงา-ตรัง-สตูล กลับสู่ภาวะปกติเร็วๆนี้

ข่าวทั่วไป Friday July 5, 2013 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัย ประจำวันที่ 5 ก.ค.56 ว่า จังหวัดพังงา ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในคลองสายหลัก ได้แก่ คลองตะกั่วป่า คลองบางม่วง คลองพังงา คลองมะลุ่ย และคลองสาขาอื่นๆ มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำล้นตลิ่งในลำคลองบางสาย เข้าท่วมในที่ลุ่มริมคลอง รวม 5 อำเภอ 26 ตำบล 105 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,278 ครัวเรือน 5,510 คน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง โรงเรียน 8 แห่ง วัด 9 แห่ง

สถานการณ์ปัจจุบัน มีฝนตกเล็กน้อย ระดับน้ำในลำคลองสายหลักทุกสายลดลง คาดว่าหากไม่มีฝนตกมาเพิ่มจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 วัน

จังหวัดตรัง ได้เกิดฝนตกหนักในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ทำให้มีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกันตัง ปริมาณน้ำในคลองสูงขึ้นทำให้ถนนทางเบี่ยงบริเวณสะพานบ้านบางสัก ตำบลบางสัก ที่กำลังก่อสร้าง ของสำนักงานทางหลวงชนบทเส้นกันตัง-ปากเม็ง ถูกตัดขาด ปัจจุบันยังไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากระดับน้ำสูง และ อำเภอปะเหลียน เกิดน้ำท่วมทางเบี่ยงที่กำลังก่อสร้างสะพานของแขวงกการทางปะเหลียน หมู่ที่ 2 ตำบลท่าพระยา ระดับน้ำสูง 30 ซม. เจ้าหน้าที่แขวงการทางได้เปิดท่อระบายน้ำเพิ่มทำให้ระดับน้ำลดลง รถยนต์สามารถสัญจรผ่าน ไปมาได้แล้ว

สถานการณ์ปัจจุบัน มีฝนตกเล็กน้อย ระดับน้ำลดลง คาดว่าหากไม่มีฝนตกมาเพิ่มจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้

จังหวัดสตูล ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 365 ครัวเรือน 1,620 คน สถานการณ์ปัจจุบัน มีฝนตกเล็กน้อย ระดับน้ำลดลง คาดว่าหากไม่มีฝนตกมาเพิ่มจะเข้าสู่ภาวะ ปกติภายใน 1-2 วัน

ในด้านการให้ความช่วยเหลือ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สนับสนุนเรือท้องแบนในพื้นที่อำเภอละงู จำนวน 3 ลำ พร้อมมีหนังสือให้ทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชน และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และ ดินถล่มในพื้นที่

ทั้งนี้ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ระบุว่า ในวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2556 อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดพังงา สตูล ตรัง ระนอง และจังหวัดกระบี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ