(เพิ่มเติม) คนร้ายลอบยิงทหารพรานที่ปัตตานีดับ 2 นาย ขณะปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครู

ข่าวทั่วไป Friday July 5, 2013 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงทหารพรานขณะลาดตระเวณคุ้มครองครูในพื้นที่ ต.ปุลากง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้มีทหารพรานเสียชีวิตทันที 2 นาย

และก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดรักษาความปลอดภัย บริเวณถนนภายในหมู่บ้านกำปงบูเก๊ะ หมู่ 2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส แล้วจุดชนวนระเบิดซ้ำขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ อีกชุดเข้าไปช่วยเหลือ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 นาย

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ นายหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก เมื่อถึงบริเวณสวนยางพาราที่รกทึบได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แฝงตัวอยู่ในป่าใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่จำนวน 1 นัด เฉี่ยวที่บริเวณเสื้อ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ คนดังกล่าวจึงได้แจ้งวิทยุประสานไปยังศูนย์วิทยุของที่ว่าการ อ.ศรีสาคร เพื่อขอสนับสนุนกำลังเข้าทำการปิดล้อมเพื่อไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ซึ่งทางที่ว่าการ อ.ศรีสาคร ได้ส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ จำนวน 15 นาย นั่งรถยนต์กระบะขับตามหลังกันมาหลายคัน แต่ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 800 เมตร คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขบวนรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 5 นาย

โดยที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณท่อรอดกลางถนนลึก 1.50 เมตร กว้าง 2.50 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้ม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ โดยคนร้ายลากสายไฟยาวประมาณ 70 เมตรเข้าไปในสวนยางพาราข้างทาง และห่างไปประมาณ 40 เมตร พบรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ จอดเสียหลักอยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้

นอกจากนี้ คนร้ายได้เขียนป้ายข้อความขับไล่ทหารด้วยปากกาเมจิคลงบนกล่องกระดาษแล้วนำไปผูกติดกับป้ายทางหลวง บริเวณบ้านทุ่งโต๊ะดัง หมู่ 8 ต.บางปอ ระบุว่า "ทหารจงออกจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะทหารยิ่งมากสถานการณ์ยิ่งรุนแรง ขนาดตัวเองยังเอาตัวไม่รอด แล้วจะดูแลประชาชนได้อย่างไร กลับไปหาลูกเมียดีกว่า" ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการกระทำของสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ซึ่งเคยนัดแนะเคลื่อนไหวลอบเผากล้องวงจรปิดจำนวน 20 ตัว ในพื้นที่ 5 อำเภอของ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา


แท็ก ทหารพราน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ