(เพิ่มเติม) เกิดแผ่นดินไหว 6.4 ริคเตอร์ที่อินโดนีเซียเที่ยงวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 6, 2013 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดแผ่นดินไหวทางฝั่งตะวันตกของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเวลาประมาณ 12.05 น.ของวันนี้ตามเวลาประเทศไทย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีการเตือนภัยสึนามิ

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.4 ริคเตอร์ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซียรายงานว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้มีความรุนแรง 6.1 ริกเตอร์

บริเวณฝั่งตะวันตกของเกาะสุมาตราจะมีหมู่เกาะเมนตาไวตั้งอยู่ ซึ่งศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ห่างจากหมู่เกาะเมนตาไวไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 149 กิโลเมตร และลึกลงไปใต้พื้นทะเล 36 กิโลเมตร

โฆษกสำนักงานบริหารจัดการและบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย รายงานว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

เมื่อปี 2552 เคยเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่นอกชายฝั่งตะวันตกของเกาะสุมาตรา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,000 คน และอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวในจังหวัดอาเจะห์ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน และบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ