ไฟ้ไหม้โรงพัก สภ.ไทรน้อย ผู้ต้องหาสำลักควันเสียชีวิต 4 ราย

ข่าวทั่วไป Sunday July 7, 2013 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 04.00 น.เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณชั้น 1 ของสภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาสำลักควันเสียชีวิตจำนวน 4 ราย ทราบชื่อนายเจิด สรงภู่ ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืน นายวสันต์ ศรศิลป์ ผู้ต้องหาคดีขับขี่รถยนต์ขณะเมาสุรา นายวิสุทธิ์ คงยืน ผู้ต้องหาคดีครอบยาบ้า และนายณจิรพงษ์ วงศ์อนัน ผู้ต้องหาคดีมีสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายน่าจะเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจเนื่องจากสำลักควันไฟแต่ต้องรอผลชัณณสูตรจากแพทย์อย่างละเอียดต่อไป

จากการสอบปากคำร.ต.ต.สมรักษ์ เย็นสบาย กล่าวว่าขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ตนกำลังเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่สิบเวรอยู่ ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดที่บริเวณห้องควบคุมไฟฟ้าอยู่ที่ชั้น 1 และอยู่ติดกับห้องควบคุมผู้ต้องขังและห้องเก็บของกลาง จนทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนทำให้เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องควบคุมไฟเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็พยายามที่จะนำถังดับเพลิงเข้าไปฉีดเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องควบคุมผู้ต้องหาที่อยู่ติดกันและมีต้องหาถูกควบคุมอยู่ 4 ราย จนได้รับบาดเจ็บถูกเปลวไฟลวกที่มือทั้ง 2 ข้างแต่ เนื่องจากไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วและมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากจนตนหายใจไม่ออกจึงต้องรีบวิ่งหนีออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจนทำให้เกิดระเบิดเป็นสะเก็ตไฟลุกลามไปติดกระดาษที่เก็บอยู่ในห้องเก็บของกลางจนไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ