ก.ต่างประเทศอบรมอาจารย์ ม.ราชภัฎ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

ข่าวทั่วไป Sunday July 7, 2013 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมอาเซียน ในฐานะสำนักเลขาธิการอาเซียนแห่งชาติจะจัดโครงการอบรมอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ภายใต้หัวข้อ “การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน" ระหว่างวันนี้จนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2556 ณ โรงแรมราวิทรา พัทยา จ.ชลบุรี

การอบรมอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Train the Trainers" ซึ่ง กรมอาเซียนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับอาเซียนให้แก่ผู้เข้าอบรม รวมทั้งนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับงาน และถ่ายทอดให้แก่นักศึกษา สาระสำคัญของการอบรมครั้งนี้ จะครอบคลุมเรื่องแนวคิด ยุทธศาสตร์ และวิธีการขับเคลื่อนความพร้อมของคนไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยเฉพาะในการพัฒนาทักษะ สมรรถนะ และทัศนคติของเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งผู้เข้าอบรมสามารถนำข้อมูลที่ได้รับไปพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้เกี่ยวกับอาเซียน

นอกจากนี้ กรมอาเซียนได้จัดเตรียมหนังสือ พร้อมทั้งสื่อความรู้ต่างๆ เพื่อมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ อาทิ หนังสือ “58 คำตอบสู่ประชาคมอาเซียน 2558" หนังสือการ์ตูน “บัวแก้วไขปัญหาประชาคมอาเซียน" เอกสารประกอบการบรรยาย ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทันสมัยและครอบคลุมเนื้อหาในด้านต่างๆ และข้อมูลสำหรับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ