กอ.รมน.ภาค 4 เรียกร้องชาวบ้าน 3 จ.รวมพลังปฏิเสธความรุนแรง หลังมือมืดขึ้นป้ายไล่ทหาร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2013 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า(กอ.รมน.ภาค 4 สน.)เรียกร้องให้ทุกภาคส่วนลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของตนเองด้วยการรวมพลังปฏิเสธการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ และสนับสนุนแนวทางการแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี เพราะเป็นวิถีทางเดียวที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน หลังจากเกิดเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดีแขวนป้ายผ้าพร้อมกันหลายๆ จุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยมีเนื้อหาสำคัญคือขับไล่เจ้าหน้าที่ทหาร และใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ว่าใช้ความรุนแรง หลอกลวงใส่ร้ายและเชื่อใจไม่ได้
"เป็นการสร้างสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่ด้วยการผลิตป้ายผ้าจากแหล่งเดียวกัน แล้วนำไปกระจายติดตั้งในพื้นที่ต่างๆ เพื่อทำให้สังคมทั่วไป เข้าใจว่าเป็นความต้องการของสังคมส่วนใหญ่ ทุกภาคส่วนลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของตนเอง"พ.อ.ปราโมทย์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ความจำเป็นในการใช้กำลังเพื่อดูแลด้านความมั่นคงในทุกรูปแบบสำหรับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ พลเรือน ตำรวจ ทหาร เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายใน ดูแลปกป้องประชาชนให้มีความปลอดภัย ทำพื้นที่ให้ปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชน และหน่วยราชการต่างๆ ในการเข้าไปพัฒนาในพื้นที่ และจะยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ ตราบใดที่ยังมีเหตุความรุนแรงในพื้นที่ดำรงอยู่

พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่เคยใช้ความรุนแรงในพื้นที่ แต่เป็นการปฏิบัติอยู่ภายใต้หลักกฎหมาย และหลักสิทธิมนุษยชน อย่างเคร่งครัดเสมอมา เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้วยการบังคับใช้กฎหมายต่อบุคคล, กลุ่มบุคคลที่ใช้ความรุนแรงต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

ผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่สร้างสถานการณ์แล้วโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างความหวาดระแวงและสร้างความเกลียดชังต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ถือเป็นการกระทำที่กลับกลอก หลอกลวง และเชื่อถือไม่ได้ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่กระทำมาตลอดห้วงเวลาที่ผ่านมา เช่นเดียวกับข้อความที่ปรากฏบนแผ่นป้ายผ้า

ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 สน. พร้อมที่จะปฏิบัติงานเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน ด้วยการบังคับใช้กฎหมายดูแลความปลอดภัย และจัดการกับปัญหาภัยแทรกซ้อนทุกรูปแบบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความมั่นใจโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐประจำปี ฮ.ศ.1434

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ