กรมป้องกันฯ เผยสถานการณ์น้ำท่วมจันทบุรี-ตราด, โคราชระดับน้ำเริ่มลด

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2013 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์อุทกภัยที่จ.จันทบุรี ตราด และนครราชสีมาว่า วันที่ 23 ก.ค. จ.จันทบุรี เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 6 อำเภอ 15 ตำบลราษฎร ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 1,000 ครัวเรือน ประกอบด้วย อำเภอมะขาม 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลอ่างคีรี (หมู่ที่ 1-6) และตำบลมะขาม, อำเภอขลุง 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลมาบไพ (หมู่ที่ 1-6) และตำบลวังสรรพรส,

อำเภอเมือง 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลจันทนิมิต ท่าช้าง คลองนารายณ์ คมบาง และตำบลพลับพลา (หมู่ที่ 9) ส่งผลให้น้ำท่วมผิวจราจร บริเวณถนนสายแยกบ่อเวฬุ ระดับน้ำสูง 70 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว เลยหน้าเทศบาลตำบลมะขามเมืองใหม่ ระดับสูง 50 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

อำเภอท่าใหม่ 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลท่าใหม่ และตำบลวังโตนด, อำเภอแหลมสิงห์ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลคลองน้ำเค็ม บางสระเก้า และตำบลพลิ้ว, อำเภอแก่งหางแมว ตำบลเขาวงกต

ส่วนที่จังหวัดตราด เกิดน้ำเอ่อล้นในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขาสมิง, อำเภอเมืองตราด และเภอแหลมงอบ

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ 2 อำเภอ ดังนี้ อำเภอเมืองนครราชสีมา 1 เทศบาล 3 ตำบล ได้แก่ เทศบาลนครนครราชสีมา ตำบลหัวทะเล หนองบัวสาลา และตำบลหนองไผ่ล้อม, อำเภอบัวใหญ่ น้ำท่วมขังในพื้นที่ เทศบาลเมืองบัวใหญ่ หมู่บ้านสันติรัตน์ หมู่บ้านโนนสำราญ หมู่บ้านหนองขาม ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 465 ครัวเรือน แต่ปัจจุบัน ระดับน้ำเริ่มลดลง รถสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ