น้ำท่วมสระแก้ว-ปราจีนบุรีกลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่จันทบุรี-ตราดยังอ่วม

ข่าวทั่วไป Thursday July 25, 2013 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ คือ จ.สระแก้ว และจ. ปราจีนบุรี โดยที่ จ.สระแก้ว เกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 24 ก.ค.เวลา 04.00 น.วัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ที่ อ.ตาพระยา 101.5 มม.ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.วัฒนานคร 2 ตำบล ได้แก่ ต.แซร์ออ และ ต.หนองน้ำใส แต่สถานการณ์ไม่รุนแรงเนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยทางจังหวัดพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำ ปัจจุบันสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 24 ก.ค.เวลา 16.00 น.เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี ต.เนินหอม ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนประมาณ 30 ครัวเรือน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางจังหวัดพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำ ปัจจุบันสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

สำหรับจังหวัดที่ยังมีสถานการณ์อุทกภัยต่อเนื่อง คือ จ.จันทบุรี และ ตราด โดยที่ จ.จันทบุรี ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.ขลุง อ.มะขาม อ.แหลมสิงห์ อ.ท่าใหม่ อ.แก่งหางแมว และ อ.เขาคิชฌกูฏ ซึ่งทางจังหงัดและหน่วยงานในพื้นที่ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยอพยพประชาชน 200 คน และส่งเรือท้องแบนและเรือเล็ก รวมจำนวน 250 ลำ รถผลิตน้ำดื่มพร้อมขวด จำนวน 5,000 ขวด รถกระบะ 20 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 23 คัน รถแบคโฮ 8 คัน รถลากจูง 3 คัน ทราย 50 คิว 3,000 กระสอบ ข้าวกล่อง 3,548 กล่องเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ส่วนที่จังหวัดตราด ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเขาสมิง เนื่องจากน้ำทะเลหนุนทำให้ระบายได้ช้า แต่ถนนสายหลักสามารถสัญจรได้ตามปกติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และ ส่งเรือท้องแบนจำนวน 5 ลำ เรือเล็กจำนวน 50 ลำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ