(เพิ่มเติม) เตือนพื้นที่ จ.น่าน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

ข่าวทั่วไป Monday July 29, 2013 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) แจ้งว่า ในวันที่ 29 ก.ค. 56 จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ ต.พระพุทธบาท ต.เชียงคาน อ.เชียงกลาง และ ต.แง่ง อ.ปัว จ.น่าน ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช.จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ด้าน ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในเขตจังหวัดน่านว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตจังหวัดน่านตั้งแต่วานนี้(28 ก.ค. 56) วัดปริมาณฝนสูงสุดได้ในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้ อ.ทุ่งช้าง 143 มิลลิเมตร อ.เชียงกลาง 173 มิลลิเมตร อ.สองแคว 199 มิลลิเมตร และอ.ปัว 100 มิลลิเมตร นั้น

สถานการณ์ข้างต้น ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณสถานี N.1 อ.เมืองน่าน วัดระดับน้ำเมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้(29 ก.ค.) ได้ 4.07 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 2.93 เมตร แนวโน้มระดับยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำที่สถานี N.1 อ.เมืองน่าน จะมีระดับน้ำสูงสุดในช่วงเวลาประมาณตั้งแต่เที่ยงคืนของคืนนี้ ไปจนถึงเวลาประมาณ 03.00 น. ลักษณะดังกล่าวนี้จะส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำน่านในเขตเทศบาลเมืองน่านบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมแม่น้ำ ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ