กทม.ขยายบริการงานทะเบียน เปิดศูนย์บริการในห้างฯแห่งแรกที่พาราไดซ์พาร์ค

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2013 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ที่ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค เขตประเวศ โดยระบุว่ากรุงเทพมหานครมีนโยบายขยายงานบริการงานทะเบียนราษฎร์ โดยเพิ่มจุดบริการที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกและทางเลือกในการรับบริการของประชาชน

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนสถานที่จากศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค เขตประเวศ ในการสนับสนุนพื้นที่ขนาด 84 ตารางเมตร และงบประมาณในการตกแต่งสถานที่ จัดซื้อครุภัณฑ์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมถึงติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้ครบถ้วนพร้อมเปิดให้บริการ คิดเป็นมูลค่า 2,000,000 บาท ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าเช่าสถานที่ซึ่งศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ให้การสนับสนุนให้ใช้พื้นที่โดยไม่คิดค่าเช่าค่าบริการ เป็นเงิน 1,209,600 บาทต่อปี ตลอดระยะเวลาเปิดให้บริการ

โดยจะเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดระหว่างเวลา 11.00-19.00 น.(พักเวลา 14.00-15.00 น.) ให้บริการด้านต่างๆ ดังนี้ 1.ให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชน กรณีขอมีบัตรครั้งแรก บัตรหมดอายุ ขอเปลี่ยนบัตร และคัดสำเนารายการบัตร (ยกเว้นกรณีบัตรหายต้องติดต่อที่สำนักงานเขต) 2.การให้บริการคัดสำเนาเอกสารทะเบียนราษฎร ได้แก่ ทะเบียนบ้าน, สูติบัตร และมรณบัตร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีแผนจะเปิดจุดบริการด่วนมหานครเพิ่มอีก 3 แห่ง ในพื้นที่เขตต่างๆ ประกอบด้วย 1.ห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์ เขตคันนายาว 2.ห้างซีคอนสแควร์ เขตภาษีเจริญ และ 3.ห้างตั้งฮั่วเส็ง เขตบางพลัด โดยจะทยอยเปิดให้บริการแก่ประชาชนในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ