สมช.ถกด่วนห่วง 4 จ.ใต้ทวีรุนแรงก่อนสิ้นรอมฎอนหลังวางเพลิงหลายจุดช่วงเช้ามืด

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 2013 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)เปิดเผยว่า สมช.จะเรียกประชุมด่วนหน่วยงานด้านความมั่นคงในวันนี้เพื่อประเมินสถานการณ์ 10 วันก่อนสิ้นสุดรอมฏอน หลังจากประเมินว่าเหตุการณ์ความไม่สงบอาจจะทวีความรุนแรงอีกมาก หลังจากล่าสุดเมื่อคืนถึงเช้ามืดเกิดเหตุลอบวางเหลิง 11 จุดในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเน้นไปที่โรงงานยาง และโรงงานอุตสาหกรรมและร้านค้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เศรษฐกิจทางภาคใต้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 03.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัท ยางไทยปักษ์ใต้ ใน ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา จุดเกิดเหตุเป็นโรงเก็บยางอัดก้อนเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากก้อนยางพาราเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การควบคุมเพลิงไปด้วยความยากลำบาก โดยเวลา 05.30 น. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ต่อมาในเวลาใกล้เคียงกันเกิดเหตุเพลิงไหม้เสาส่งสัญญานมือถือ บนถนนสาย 409 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณฐาน

จากนั้น เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานรับซื้อไม้ยางพารา บริษัท พีพาราวูด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครยะลา และรถดับเพลิงของ อบต.บุดี จำนวน 5 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

เวลาใกล้เคียงกัน เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ บริษัท ยะลาธารทอง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นโรงงานไม้ยาง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากคนงานช่วยกันดับไฟได้ทันก่อนจะลุกลาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ