ผบ.ทบ.ระบุกระแสปฏิวัติแค่ข่าวลือ เตือนใช้สติแยกแยะ,ยันกองทัพทำสิ่งที่ถูกต้อง

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2013 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า กระแสข่าวการปฏิวัติเป็นแค่ข่าวลือจากผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดการตื่นตระหนก ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ควรใช้สติแยกแยะว่าเรื่องใดจริงและเรื่องใดไม่จริง เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี
"การที่คนลือกัน เกรงว่า จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย ทำให้ต่างประเทศขาดความเชื่อมั่น และประชาชนตื่นตระหนกเสียขวัญกลายเป็นผลประโยชน์ให้คนที่ปล่อยข่าว การปล่อยข่าวว่า ให้มีการกักตุนอาหาร คิดว่า เกินไปในการหาประโยชน์กับประชาชน การไปพูดจาให้ร้าย กล่าวอ้างถึงสถาบัน คนเหล่านี้แย่มาก"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผบ.ทบ.ยืนยันว่า ทหารอยู่ในบทบาทของทหาร กองทัพจะทำในสิ่งที่ถูกต้องและพร้อมยืนเคียงข้างประชาชน ซึ่งที่ผ่านมามีอุดมการณ์ชัดเจนมาตลอด คือทหารของพระมหากษัตริย์และทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน หากมีสิ่งใดเกิดขึ้นที่เป็นเรื่องการกระทำที่ไม่ถูกกฎหมาย ก็มีกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว แม้จะติดขัดและขรุขระอยู่บ้าง แต่ท้ายที่สุดกฎหมายจะเป็นตัวแก้ไขปัญหาทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน ขอให้กำลังใจทุกกลุ่มทุกพวกให้มีความปลอดภัย หากสิ่งใดที่ผิดกฎหมายก็ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ