(เพิ่มเติม) นายกฯ ปัดรับเงื่อนไขถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ วอนฝ่ายค้านเห็นแก่บ้านเมือง

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2013 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ตามข้อเรียกร้องของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยขอร้องฝ่ายค้านอย่าเงื่อนไขในการเข้าร่วมเวทีระดมความคิดเห็นเพื่อปฏิรูปการเมืองสร้างความปรองดอง แต่อยากให้เห็นแก่บ้านเมืองเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันจะเดินหน้าจัดเวทีระดมความเห็นฯ แม้อาจจะมีโอกาสแค่เพียง 1% ก็ตาม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกร้องฝ่ายค้านว่าอย่ายื่นเงื่อนไขในการร่วมกระบวนการสร้างความปรองดองผ่านเวทีระดมความคิดเห็น หลังจากที่ฝ่ายค้านได้ระบุว่าพร้อมจะพูดคุยหากรัฐบาลมีการถอนหรือเลื่อนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากการประชุมสภาฯ ในวันพุธที่ 7 ส.ค.นี้

"ขอความกรุณาฝ่ายค้านอย่ายื่นเงื่อนไขเลย เพราะถ้าเรายื่นเงื่อนไข การพูดคุยจะเริ่มได้ยาก"นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ นายกฯ ระบุว่า อยากให้ทุกฝ่ายเห็นใจพี่น้องประชาชนและคนที่ได้รับความเดือดร้อนที่ยังไม่ได้รับการดูแล จึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกและถึงแม้ว่าคู่ขัดแย้งในสังคมจะไม่เข้ามามีส่วนร่วมในเวทีนี้ ก็ยืนยันว่าจะพยายามใช้เวทีนี้อย่างดีที่สุด โดยจะขอรับฟังแต่ละมุมมอง ยืนยันว่าเวทีนี้ไม่ใช่เป็นผลงานของรัฐบาล แต่เป็นงานที่ทำเพื่อประชาชนและจะทำอย่างเต็มที่และดีที่สุด แม้ว่าจุดเริ่มต้นในการสร้างความปรองดองจะมีอุปสรรคมากมาย แต่อยากให้ทุกคนเสียสะเพื่อประเทศชาติ หันหน้ามาพูดคุยกัน

"เราเห็นโอกาสเพียง 1% เราก็อยากทำ เราไม่อยากให้โอกาสนี้ผ่านลอยไป ผ่านมา 2 ปีแล้ว ถ้าต่างคนต่างยื่นเงื่อนไขก็ไม่มีทางออกในการพูดจากัน"

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะไปร่วมประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ