กอ.รมน.ภาค 4 เรียกร้องประณามเหตุยิงโต๊ะอิหม่ามปัตตานี ห่วงผู้ไม่หวังดีป้ายสีจนท.

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2013 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิงนายยะโก๊บ หร่ายมณี โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลางปัตตานีเสียชีวิตวานนี้ว่า กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง องค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) และเครือข่ายต่างๆ ในพื้นที่ได้ออกมาร่วมกันประณาม และประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนในการปฏิเสธการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ พร้อมกับขอให้สังคมได้ใช้วิจารณญานในการติดตามข้อมูลข่าวสาร ทั้งนี้อาจจะมีผู้ไม่หวังดีออกมาสร้างกระแสเรียกร้องว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่เหมือนกับทุกๆ เหตุการณ์ในห้วงที่ผ่านมา

สำหรับนายยะโก๊บฯได้เคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2553 ซึ่งผลจาการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์พบว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนั้นคือ HK—33 ซึ่งคนร้ายได้นำมาใช้ในการก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 23 บริเวณสะพานตะลุโบ๊ะ เสียชีวิต 1 นาย เมื่อ 4 ม.ค.56 และเหตุการณ์สะเทือนขวัญยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 ศพ เมื่อ 1 พ.ค.56 ที่ผ่านมา

ในห้วงเวลาที่ผ่านมานายยะโก๊บฯ ได้ประพฤติและปฏิบัติตนทั้งเรื่องส่วนตัวและศาสนาที่เป็นแบบอย่างที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประกาศจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ เพราะเป็นการกระทำที่ขัดกับบทบัญญัติของศาสนาอิสลามอย่างสิ้นเชิง และสนับสนุนแนวทางการแก้ปัญหาในเชิงสันติวิธี เป็นเสมือน วีรบุรุษสันติภาพ ของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังได้ประกาศต่อต้านปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นทุกข์ของชาวบ้าน ทำลายสังคม และทำลายศาสนา อย่างเปิดเผยมาโดยตลอด และด้วยคุณงามความดีที่ท่านได้สะสมมาอย่างยาวนานทำให้เป็นที่ยอมรับจากทุกภาคส่วน ว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญทางศาสนาและมีผลงานที่ดีเด่นจนได้รับรางวัลที่สำคัญ

ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงดำรงความมุ่งหมายในการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนภายใต้หลักกฎหมายที่เป็นธรรม และเคารพในหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด โดยจะเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้มาลงโทษตามกระบวนการตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด


แท็ก มัสยิด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ